วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

learning log 6 นอกห้องเรียน

Learning  log  6  (นอกห้องเรียน)
                หนังสือพิมพ์เป็นแหล่งข่าวแหล่งข้อมูลให้เราได้รอบรู้เรื่องต่างๆภายในประเทศและนอกประเทศ  ไม่ว่าจะเป็นด้านใด  และในยุปัจจุบันเราก็ไม่ต้องจ่ายเงินซื้อหนังสือพิมพ์  เพราะเราสามารถใช้สื่อ  IT  ที่มีเข้ามามีส่วนร่วมในการเสพข้อมูลข่าวสารและการอ่านหนังสือพิมพ์แบบเดิมๆ  อ่านธรรมดาถ้าเราได้อ่านหนังสือพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษเราก็จะได้ฝึกทักษะทางภาษาอังกฤษได้อีกด้วย  และได้คำศัพท์อีกมากมาย
                การอ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษของผมครั้งแรกๆก็จะใช้เวลานานมากจริงๆ  และตอนหลังๆก็ใช้เวลาน้อยลง  ในการอ่านของผมมักจะเปิดอ่านพร้อม  dictionary  online  ด้วย  เพราะจะต้องแปลคำศัพท์ที่เราไม่รู้  ดังวันนี้ผมได้อ่านหนังสือพิมพ์  The  Nation  จากเว็บไซต์  www.nationmultimedia.com/breakingnows/Thailand-fishing-compliance-over-80-compleled-30268773.html  เรื่องการปฏิบัติตามกฎของการประมงของไทยกว่า  80  เปอร์เซ็นต์  เสร็จสมบูรณ์สามารถสรุปได้ดังนี้
                ประเทศไทยได้ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องการทำประมงของไทยสมบูรณ์กว่า  80  เปอร์เซ็นต์แล้ว  เพื่อให้สอดคล้องกับสหภาพยุโรปเกี่ยวกับการทำประมงแบบผิดกฎหมาย  ประเทศไทยได้แก้กฎหมายเกี่ยวข้องกับการคำนึงกึ่งคู่ค้า  คือ  กฎระเบียบการนำเข้าและเงื่อนไขการตรวจสอบย้อนกลับ  บทลงโทษมีความรุนแรง  เพื่อไม่ให้เกิดการละเมิดทำผิดกฎหมาย
                เรือประมงของไทยทุกลำจะต้องเก็บข้อมูลเข้าสู่ระบบอย่างถูกกฎหมาย  และกำกับดูแลภายใต้กฎหมายอย่างเป็นทางการ  ผู้ตรวจสอบของสหภาพยุโรปทางทะเลตรวจสอบความคืบหน้าในการปฏิบัติ  หลังจากได้รับใบเหลืองภัยคุกคามและสั่งห้ามนำเข้าสินค้าทะเลจากประเทศไทย
                และอีกเรื่องหนึ่งคือเรื่อง  ค้ำประกันเงินกู้เพื่อการลงทุนพลังงานจากแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นจากเว็บไซต์เดียวกัน  สามารถสรุปได้ดังนี้  ธนาคารกสิกรไทยขยายการรับประกันกู้เงิน  1.6  แสนล้านบาทจากธนาคารโตเกียวดาว  ให้กับบริษัทไทยไทยพรีเมียร์โซลุชัน  ซึ่งมีโครงการ  10  โครงการเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น
                ทางธนาคารกสิกรไทยกล่าวว่าเป็นครั้งแรกของการรับประกันเครดิตระหว่างประเทศ  เมื่อญี่ปุ่นต้องการเร่งการใช้พลังงานทดแทนในกลุ่มเป้าหมายร้อยละ  20  และแบ่งพลังงานทดแทนส่งออกทั้งหมดได้ในปี  2020  ซึ่งคาดว่าจะเหมาะกับทุกคนและสะดวก  จึงสนับสนุนการลงทุนดังกล่าว

                สำหรับตัวของผมผมคิดว่าการอ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ  เราได้มากกว่าความรู้นั่นคือ  ทักษะต่างๆ  เช่นการพูดการแปล  และการคิดอย่างมีวิจารณญาณ  และเป็นการพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี  การอ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษบ่อยๆจะทำให้เรามีคลังคำศัพท์มากมาย  เพื่อจะสามารถนำไปประยุกต์ในรายวิชานั้นๆและประยุกต์ใช้ได้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น